logo

Profile Picture

ชื่อ-สกุล: คณาภรณ์ ธนูธรรมเจริญ

อีเมล์:

Profile Details

สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี ปี พ.ศ. 2549 และปริญญาโท นิติศาตร์มหาบันฑิต ปี พ.ศ. 2554 จากคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยพายัพ จัดทำวิทยานิพนธ์ เรื่อง “ระบบจัดการเหมืองฝายกับสิทธิชุมชน : ศึกษาเปรียบเทียบกฎหมายปัจจุบันกับกฎหมายมังรายศาสตร์ , Community Rights and Management system for Check Dams : A Comparatives Study of Present and Mung-Rai Code”

ประวัติการทำงาน ในปี พ.ศ. 2549 ทำงานตำแหน่ง นิติกรและที่ปรึกษากฎหมาย ที่บริษัทสัญลักข์ทนายความและที่ปรึกษากฎหมาย ปี พ.ศ. 2550 – 2554 เปิดรับให้คำปรึกษากฎหมายเบื้องต้นในนาม “เพื่อนกฎหมาย” อันเป็นงานบริการชุมชน เพื่อให้ความช่วยเหลือแก่ผู้ประสบปัญหาด้านกฎหมายโดยทั่วไป ต่อมาได้ดำเนินโครงการเผยแพร่ให้ความรู้ด้านกฎหมายและให้ความช่วยเหลือด้านสิทธิมนุษยชนแก่เด็ก – เยาวชนในพื้นที่ทุรกันดาร ได้แก่ โรงเรียนในท้องที่อำเภอขุนยวม จังหวัดแม่ฮ่องสอน และ ในท้องที่อำเภอฝาง , อำเภอเวียงแหง จังหวัดเชียงใหม่ โดยเป็นผู้เสนอโครงการด้วยตนเองและได้รับทุนดำเนินการจาก Foundation Open Society Institution. (OSI) ร่วมกับทุนจากสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) อนึ่ง ในระหว่างดำเนินโครงการดังกล่าวได้ดำเนินโครงการสอนเสริมนักศึกษาระดับบัณฑิตศึกษา ในรายวิชา กฎหมายมหาชนและรายวิชากฎหมายรัฐธรรมนูญ สำหรับสาขาวิชานิติศาสตร์บัณฑิตด้วย

ปัจจุบันได้เข้าร่วมทำงานที่โครงการประเมินเทคโนโลยีทางด้านสุขภาพ สำนักนโยบายและยุทธศาสตร์ กระทรวงสาธารณสุข มีหน้าที่รับผิดชอบในโครงการการพัฒนาระบบคัดกรองภาวะสายตาผิดปกติและประกอบแว่นสายตาสำหรับเด็กวัยก่อนประถมศึกษาและประถมศึกษาในประเทศไทย