logo
ต้องการข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อฝ่ายสื่อสารองค์กร HITAP
ขอแสดงความยินดีกับนายแพทย์สุวิทย์ วิบุลผลประเสริฐ ที่ได้รับรางวัล Award for the Heroes of Public Health (วีรบุรุษสาธารณสุข) ประจําปี ค.ศ. 2023

ขอแสดงความยินดีกับ นายแพทย์สุวิทย์ วิบุลผลประเสริฐ รองประธานคณะกรรมการมูลนิธิเพื่อการประเมินเทคโนโลยีและนโยบายด้านสุขภาพ และที่ปรึกษาสํานักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข (ด้านการต่างประเทศ) ที่ได้รับรางวัล Award for the Heroes of Public Health (วีรบุรุษสาธารณสุข) ประจําปี ค.ศ. 2023 ในฐานะผู้มีผลงานโดดเด่น สร้างระบบสาธารณสุขไทยเข้มแข็ง จากสํานักงานองค์การอนามัยโลกประจําภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (WHO SEARO)

ด้วยผลงานการทำงานอันโดดเด่นที่ช่วยผลักดันและพัฒนาระบบที่สำคัญของสาธารณสุขไทย เช่น ระบบบัตรทอง ยาราคาแพงที่ต้องนำเข้าจากต่างประเทศซึ่งทำให้ประชาชนไทยที่มีเศรษฐานะยากจนไม่สามารถเข้าถึงยาที่จำเป็นเหล่านั้นได้ ฯ อีกทั้งยังมีบทบาทในเวทีสาธารณสุขโลก เช่น ได้รับเชิญเป็นประธานร่วม (Co-Chair) ของกองทุนโลกเพื่อต่อสู้โรคเอดส์ วัณโรค และมาลาเรีย (Global Fund to Fight AIDS, Tuberculosis and Malaria) การเข้าร่วมประชุมเจรจา แสดงท่าทีและจุดยืนของประเทศไทยในเวทีสมัชชาองค์การอนามัยโลก ณ นครเจนีวา รวมทั้งเป็นผู้แทนประเทศไทยในการทำหน้าที่เป็นคณะกรรมการบริหารองค์การอนามัยโลก (WHO Executive Board Members), คณะกรรมการบริหารและที่ปรึกษาขององค์การอนามัยโลกประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (WHO SEARO), ประธาน Asia Pacific Action Alliance on Human Resources for Health (AAAH), ประธาน Asia Pacific Observatory on Health Systems and Policies (the APO) นอกจากนี้ นายแพทย์สุวิทย์ ยังเป็นกรรมการใน International Organizing Committee ของการจัดประชุม Prince Mahidol Award Conference (PMAC) ตั้งแต่ พ.ศ. 2550 และยังทำงานด้าน Global Health and Regional Health อย่างต่อเนื่องถึงปัจจุบัน

ด้วยเกียรติประวัติอันทรงคุณค่า ผลงานดีเด่น และคุณูปการดังกล่าว สภามหาวิทยาลัยมหิดล ในคราวประชุมครั้งที่ 592 เมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2566 จึงมีมติเป็นเอกฉันท์ให้นายแพทย์สุวิทย์ วิบุลผลประเสริฐ ได้รับพระราชทานปริญญาแพทยศาสตรดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ เพื่อเป็นเกียรติสืบไป

11 ตุลาคม 2566

Next post > ประกาศรายชื่อผู้ผ่านการสัมภาษณ์ขั้นต้น ทุนการศึกษา NUS - MoPH Scholarship ระดับปริญญาโท ประจำปีการศึกษา 2567

< Previous post HITAP ได้รับเกียรติเป็นเจ้าภาพจัดงานประชุมวิชาการ Priorities 2024 Conference ครั้งที่ 14 วันที่ 8-10 พ.ค. 2567

Related Posts