logo

สปสช. และ HITAP ขอเชิญท่านมาร่วมเป็นส่วนสำคัญในการยกระดับบริการสุขภาพของประเทศไทย ด้วยการตอบแบบสอบถามในหัวข้อ “การปฏิบัติงานตามนโยบาย 30 บาทรักษาทุกที่ ด้วยบัตรประชาชนใบเดียว”

ต้องการข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อฝ่ายสื่อสารองค์กร HITAP

“จุรินทร์”ทีมแพทย์ พยาบาล ลงเรือตรวจรักษาผู้ป่วยโรคเรื้อรัง เบาหวาน ความดันโลหิตสูง

ผู้สูงอายุที่ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้

http://www.moph.go.th/ops/iprg/iprg_new/include/admin_hotnew/show_hotnew.php?idHot_new=34341



          
บ่ายวันนี้ (25 ตุลาคม 2553) นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วยผู้บริหาร นำทีมแพทย์ พยาบาล เจ้าหน้าที่สาธารณสุข จากโรงพยาบาลบางใหญ่ และรพ.สต.บางแม่นาง  ลงเรือหางยาว ไปตรวจรักษาผู้ป่วยโรคเรื้อรังที่หมู่ ชุมชนริมน้ำคลองบางใหญ่ ตำบลบางม่วง อำเภอบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี โดยในวันนี้ให้การรักษาผู้ป่วยเรื้อรัง เป็นโรคเบาหวาน ความดันโลหิตสูง และผู้สูงอายุที่ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้บ้านบางหลังน้ำท่วมถึงระดับพื้นบ้านสูง 50 เซนติเมตร

           นายจุรินทร์กล่าวว่า วันนี้เป็นการออกปฏิบัติงานตามแนวทางนโยบายที่มอบไว้ ในการให้บริการเชิงรุกประชาชนในภาวะที่ประสบภัยน้ำท่วม นอกจากโรงพยาบาลจะจัดหน่วยบริการนอกพื้นที่ 4 มุมเมือง นอกโรงพยาบาลแล้ว ต้องจัดหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ออกให้บริการประชาชนในพื้นที่ประสบภัยด้วย ที่ชุมชนริมคลองบางใหญ่วันนี้ก็เป็นตัวอย่างของการดูแลรักษาพยาบาลผู้ป่วยถึงบ้าน ถ้าป่วยเป็นโรคเรื้อรังร้ายแรง อัมพฤกษ์ อัมพาต ผู้สูงอายุที่ช่วยตัวเองไม่ได้ รวมทั้งเด็กเล็ก มีนโยบายชัดเจนให้เคลื่อนย้ายมาไว้ในที่ปลอดภัย ที่ผ่านมาเฉพาะที่จังหวัดนนทบุรี ได้เคลื่อนย้ายผู้ป่วยมาไว้ที่ปลอดภัยแล้วกว่า 20ราย แต่ยังมีผู้ป่วยค้างอยู่ตามบ้านก็จะให้ทีมแพทย์พยาบาลออกไปดูแลถึงบ้าน

           สำหรับชุมชนหมู่บ้านต่างๆ ในเขตอำเภอบางใหญ่ ขณะนี้ประสบภัยน้ำท่วม 54หมู่บ้าน ออกหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ไปเยี่ยมแล้ว 16หมู่ ที่เหลือพรุ่งนี้จะทยอยออกหน่วยให้ทั่วถึงโดยเร็วที่สุด นอกจากนี้ทีมแพทย์ พยาบาล เจ้าหน้าที่  ยังได้นำถุงยังชีพ รวมทั้งยา เวชภัณฑ์ และสิ่งของที่จำเป็นต่างๆ ที่ต้องการเพิ่มเติมขณะนี้คือยากันยุง  เจลล้าง มือ ถุงดำ ผ้าอนามัย  ขอความร่วมมืออย่าถ่ายอุจาระลงน้ำ ให้ถ่ายลงถุงดำ หรือที่หน่วยสุขาเคลื่อนที่ เพื่อลดการแพร่กระจายเชื้อ สำหรับจังหวัดนนทบุรีได้แจกยาชุดน้ำท่วมแล้ว 30,000ชุด ออกหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ 31 หน่วย มีผู้มารับบริการแล้ว ประมาณ 20,000 คน ส่วนใหญ่เป็นโรคน้ำกัดเท้า

26 ตุลาคม 2553

Next post > “จุรินทร์” เผยทูตองค์การยูนิเชฟ ขอบคุณรัฐบาลไทย และกระทรวงสาธารณสุขที่ให้ความสำคัญกับนโยบายเพิ่มไอโอดีน เพิ่มไอคิว

< Previous post อย.เตือนชายมะเขือเผาใช้ C80 อาจถึงตายได้

Related Posts

ข่าวที่เข้าชมมากที่สุด ในรอบ 3 เดือน

HITAP เป็นข่าว ล่าสุด