logo

สปสช. และ HITAP ขอเชิญท่านมาร่วมเป็นส่วนสำคัญในการยกระดับบริการสุขภาพของประเทศไทย ด้วยการตอบแบบสอบถามในหัวข้อ “การปฏิบัติงานตามนโยบาย 30 บาทรักษาทุกที่ ด้วยบัตรประชาชนใบเดียว”

ต้องการข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อฝ่ายสื่อสารองค์กร HITAP
หลักสูตร Data Workshop เปลี่ยนข้อมูลแสนธรรมดา ให้สร้างผลลัพธ์อย่างมหาศาล

หลักสูตรที่ผสมผสานการบรรยายและการลงมือปฏิบัติ ให้คุณได้สัมผัสกับการทำงานจริงผ่านการสร้างความเข้าใจพื้นฐานตั้งแต่การหลักการ ขั้นตอนกระบวนการในการจัดการข้อมูลระดับบุคคลเพื่อใช้ในการประเมินความคุ้มค่าฯ ไปจนถึงการนำเสนอและการสื่อสารผลการประเมินความคุ้มค่าฯ ผ่านการอบรมทั้งรูปแบบการบรรยายและการลงมือปฏิบัติ

การนำข้อมูลระดับบุคคล (person-level data) มาใช้ในการประเมินความคุ้มค่าฯ ด้วย regression analysis สามารถช่วยควบคุมปัจจัยกวนต่าง ๆ (confounding factors) ทำให้ได้ผลลัพธ์ที่แม่นยำมากขึ้น นอกจากนั้นการใช้ข้อมูลระดับบุคคลยังสามารถตอบโจทย์เรื่องการจัดสรรทรัพยากรในกลุ่มประชากรที่มีลักษณะแตกต่างกันได้ ซึ่งการประเมินความคุ้มค่าฯ โดยทั่วไปที่ใช้ข้อมูลผลรวม (aggregate data) ไม่สามารถตอบโจทย์ในประเด็นนี้ได้

Data Workshop เหมาะกับคุณหรือไม่?
หากท่านมีข้อมูลระดับบุคคลอยู่ และต้องการใช้ข้อมูลเพื่อการจัดสรรทรัพยากรให้ได้อย่างตรงจุด ไม่ว่าจะเป็นข้อมูลจากฐานข้อมูลทางการแพทย์ การทดลองทางคลินิก หรือการศึกษาเชิงสังเกต แต่ไม่แน่ใจว่าจะนำข้อมูลเหล่านี้มาใช้ในการประเมินความคุ้มค่าฯ อย่างไร การอบรมนี้จะนำท่านไปทำความรู้จักกับหลักการ ขั้นตอนและกระบวนการ พร้อมทั้งการนำเสนอและสื่อสารผลการประเมินความคุ้มค่าฯ ที่ได้จากการใช้ข้อมูลระดับบุคคล ผ่านการบรรยายและลงมือปฏิบัติจริง

หากยังไม่มั่นใจว่า Data Workshop เหมาะกับคุณหรือเปล่า คลิกที่นี่ เพื่อทำแบบประเมินได้เลย หรือดูหลักสูตรอื่น ๆ ในการอบรมการประเมินความคุ้มค่าทางเศรษฐศาสตร์สาธารณสุข (Economic Evaluation: EE Training) ครั้งที่ 19 ได้เลย

หัวข้อการบรรยายและการปฏิบัติการที่ไม่ควรพลาด
เริ่มต้นตั้งแต่การปูพื้นฐาน ไปกับหัวข้อการบรรยาย “รู้จักการประเมินความคุ้มค่าทางเศรษฐศาสตร์โดยใช้ข้อมูลระดับบุคคล” และเจาะหัวข้อที่เข้มข้นให้มากขึ้นอย่าง “การคำนวณขนาดตัวอย่าง (sample size calculation) และการตรวจสอบความเหมาะสมของการวิเคราะห์ถดถอย (regression diagnostics)” หรือ “การวิเคราะห์ความไม่แน่นอน (Uncertainty) ของอัตราส่วนต้นทุนประสิทธิผล” และนอกจากการบรรยาย เตรียมลงปฏิบัติจริงในหัวข้อการปฎิบัติอย่าง “การวิเคราะห์การถดถอยกับการประเมินความคุ้มค่า (Regression for CEA; Cost and Effect)” หรือ “Bootstrap สำหรับ ICER, INB และการสร้าง CEAC” แบบเข้มข้น จัดเต็มตลอดทั้ง 2 วัน

นอกจากหลักสูตรที่เข้มข้น ผู้เข้าอบรมจะได้รับอะไรกลับไปบ้าง?
แน่นอนว่า Data Workshop เราให้มากกว่าความรู้และความเข้าใจ แต่เราจะให้ทักษะการใช้เครื่องมือที่ติดตัวผู้เข้าอบรม ให้สามารถนำไปประยุกต์และปรับใช้ได้ในทุกสถานการณ์จริง เช่น แหล่งสืบค้นบทความที่เหมาะกับแต่ละหัวข้อวิจัย และสามารถเลือกบทความโดยพิจารณาจากรูปแบบวิธีวิจัย (Methodology) และค่าสถิติต่าง ๆ เช่น Odds ratio, Relative risk, p-value, ช่วงเชื่อมั่น (95%CI) ได้เป็นต้น

นอกจากทักษะแล้ว ผู้เข้าร่วมการอบรมจะได้รับประสบการณ์ที่ดีเยี่ยม พร้อมทั้งโอกาสในการสร้างและขยายเครือข่ายทีมงานวิจัยทั้งในส่วนของนักวิชาการ ผู้บริการ นักวิจัย อาจารย์ และบุคลากรทางการแพทย์ทั้งภาครัฐและภาคเอกชน

เหนือกว่าทฤษฎี คือ สัมผัสประสบการณ์ที่นำไปใช้ได้จริง
โอกาสสุดท้ายแล้ว! หลักสูตรอบรมการประเมินความคุ้มค่าฯ โดยใช้ข้อมูลระดับบุคคล Data Workshop คว้าโอกาสลงทะเบียน เพื่อล็อคที่นั่งของคุณได้เลยตั้งแต่วันนี้ – 31 สิงหาคม 2567 นี้เท่านั้น คลิกที่นี่ เพื่อลงทะเบียนได้เลยทันที

รายละเอียดหลักสูตรเพิ่มเติม
การอบรมหลักสูตร Data Workshop จัดอบรมตั้งแต่เวลา 08.30 – 17.00 น. ในวันที่ 24 – 25 ตุลาคม 2567 ณ อาคารทรูดิจิทัล พาร์ค สุขุมวิท 101 กรุงเทพฯ
ศึกษารายละเอียดและกำหนดการเพิ่มเติม คลิก

 

20 สิงหาคม 2567

Next post > ข้อเสนอผ่าทางตัน ‘สังคมสูงวัย-เด็กเกิดน้อย’ ปรับกลไกการเงิน-ลดผ่าคลอดไม่จำเป็น

< Previous post E^2U ฝ่ายวิจัยภายใต้ HITAP สร้างทางเลือก ‘นโยบายสุขภาพ’ บนความสัมพันธ์ ‘สวล.-ศก.’

Related Posts

แสดงความคิดเห็น

ยกเลิกการตอบ